หน้าหลัก

เศรษฐศาสตร์ วิกิพีเดีย

2568 วงเงินรวม 3.75 ล้านล้านบาท ในวาระ 2-3 มีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย. เขากล่าวต่อไปว่า ในการจัดงบประมาณ สลน. ตั้งงบประมาณในส่วนนี้เข้ามา และมอบให้กองทัพอากาศ (ทอ.) ดำเนินการจัดหาเครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ โดยสาเหตุที่ต้องมอบหมายให้ ทอ. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์… Read more

รายงานประจำปีธนาคารแห่งประเทศไทย 2566

และนี่คือการวิเคราะห์ และประเมินอนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้รัฐบาลใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย และเศรษฐา ทวีสิน ในมุมมองของธนาคารโลก. 3) 10 Top Picks in Yearbook 2024 ซึ่งเน้นหุ้นที่คาดเติบโตได้ดี อีกทั้งหวังได้อานิสงส์บวกจาก มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนใหม่ ได้แก่ AMATA BBL BEM BDMS… Read more

ลดความอ้วน รักษาหุ่นดี วิธีไหนเวิร์คกว่ากัน? ออกกำลังกาย Vs คุมอาหาร

กำหนดเป้าหมายในแต่ละเดือน อย่างในเดือนนี้ก็กำหนดเป้าหมายเอาไว้ว่า.. วารสารคณะพยาบาล ศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา, 24(3), 70-82. สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข. การสำรวจสุขภาพประชาชนไทยโดยการตรวจ ร่างกาย ครั้งที่ 5 พ.ศ.2557. กระทรวงสาธารณสุข. เช็คราคาประกันฟรี ใน 60 วิ ราคาดีที่สุดสำหรับทุกคน ทุนประกันสูงคุ้มครองทันที… Read more

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

ทั้ง ๆ ที่เบียร์ที่นำมาเสิร์ฟก็เป็นเบียร์ชนิด และ ประเภทเดียวกัน รู้ หรือ ไม่ว่าความอร่อยของรสชาติเบียร์ที่แตกต่างกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือ เป็นแค่เรื่องของบรรยากาศ… 7 ขั้นตอนการทำเบียร์จริงๆแล้วในการผลิตเบียร์นั้นมีหลากหลายกระบวนการ ซึ่งแต่ละสถาบันที่ สอนทำเบียร์ ก็จะมีวิธีที่โปรดปรานของแต่ละคนแตกต่างกันออกไปโดยเบียร์ทำมาจากส่วนประกอบหลัก 4 อย่างได้แก่1.มอลต์ (Malt) ซึ่งเป็นเมล็ดธัญพืชที่นำมาผลิตเบียร์… Wine… Read more

Tisco Esu ฟันธง ! เศรษฐกิจโลกปี 67 ชะลอตัว ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน

ปัจจุบันเอเจนซี่ต่างๆ ต้องเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกมุมมองของผู้นำเอเจนซี่ช… Techsauce ผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีในไทย ประเดิมเปิดฉาก “Techsauce Global Summit 2024” งานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม … เศรษฐกิจโลก Investing.com – อัตราเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนเติบโตมากกว่าที่คาดในเดือนกรกฎาคม… Read more

การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม

ซึ่งก็จะวนกลับมาที่ศักยภาพเศรษฐกิจและเสถียรภาพของประเทศไทยที่นับวันจะดูอ่อนแอลง ฉะนั้นแล้ว การให้ความสำคัญของการเร่งปฏิรูปและการลงทุนภาครัฐ การเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และดึงห่วงโซ่การผลิตจากต่างประเทศ จะช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตได้แข็งแกร่งขึ้นในระยะยาว. ต่อมาวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 คณะรัฐมนตรีได้เสนอร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม เพื่อจัดตั้ง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมขึ้นมาแทนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ…. Read more

แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2565

ส่วนฝั่งขวา เดิมมี ปชป. ต่อมาได้เกิด พปชร., พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช. ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น พรรครวมพลัง), พรรคไทยภักดี (ทภด.) และ รทสช. บทความนี้ Techsauce จะพาไปย้อนรอยเรื่องราวของ ‘ปารีสโอลิมปิก’ 2 ครั้งที่ผ่านมาว่า ฝรั่งเศสทุ่มสุดตัวเท่าปีนี้ไหม… Read more

เศรษฐกิจโลก 1,000 ปี

● ช่วงที่ 1 บริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ของโลก ปลดพนักงานจำนวนมาก เกิดอะไรขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจโ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของออสเตรเลีย Richard Marles ได้แสดงความมั่นใจว่าโดนัลด์ ทรัมป์จะสนับสนุนพันธมิตรด้านความมั่นคง AUKUS… บทความนี้ Techsauce จะพาไปย้อนรอยเรื่องราวของ ‘ปารีสโอลิมปิก’ 2 ครั้งที่ผ่านมาว่า ฝรั่งเศสทุ่มสุดตัวเท่าปีนี้ไหม… Read more

เศรษฐกิจโลก 1,000 ปี

● ช่วงที่ 1 บริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ของโลก ปลดพนักงานจำนวนมาก เกิดอะไรขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจโ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของออสเตรเลีย Richard Marles ได้แสดงความมั่นใจว่าโดนัลด์ ทรัมป์จะสนับสนุนพันธมิตรด้านความมั่นคง AUKUS… บทความนี้ Techsauce จะพาไปย้อนรอยเรื่องราวของ ‘ปารีสโอลิมปิก’ 2 ครั้งที่ผ่านมาว่า ฝรั่งเศสทุ่มสุดตัวเท่าปีนี้ไหม… Read more

เศรษฐกิจโลก 1,000 ปี

● ช่วงที่ 1 บริษัทเทคฯ ยักษ์ใหญ่ของโลก ปลดพนักงานจำนวนมาก เกิดอะไรขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจโ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของออสเตรเลีย Richard Marles ได้แสดงความมั่นใจว่าโดนัลด์ ทรัมป์จะสนับสนุนพันธมิตรด้านความมั่นคง AUKUS… บทความนี้ Techsauce จะพาไปย้อนรอยเรื่องราวของ ‘ปารีสโอลิมปิก’ 2 ครั้งที่ผ่านมาว่า ฝรั่งเศสทุ่มสุดตัวเท่าปีนี้ไหม… Read more

สรุป เศรษฐกิจไทย แนวโน้มจะเป็นอย่างไรต่อไป

จากรายงานทั้งสองฉบับนี้สะท้อนภาพว่าเศรษฐกิจไทยที่พึ่งพาภาคการค้าระหว่างประเทศเป็นหลัก (ส่งออก) และตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยกลับเติบโตต่ำกว่าเศรษฐกิจโลก และในขณะที่ประเทศในภูมิภาคเดียวกันกับไทยเติบโตมากกว่าประมาณการของเอดีบี แต่ของไทยกลับไม่เป็นเช่นนั้น..เพราะเรายังเติบโตได้ในระดับเดิมที่เอดีบีประมาณการณ์ไว้ก่อนหน้า… เคเคเค รีเสิร์ช โดยเกียรตินาคินภัทร วิเคราะห์ว่า จากกระแสขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก และความล่าช้าของนโยบายการเงินไทย บวกกับค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนลงต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าธนาคารกลางแห่งประเทศไทยอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย zero.50% เป็น 1% ในการประชุม กนง. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์… Read more

ซีอีโอทั่วโลกคาดเศรษฐกิจโลกซบเซาเล็กน้อยในช่วงสั้นๆ และจะฟื้นในระยะ Three ปี

จากรายงานทั้งสองฉบับนี้สะท้อนภาพว่าเศรษฐกิจไทยที่พึ่งพาภาคการค้าระหว่างประเทศเป็นหลัก (ส่งออก) และตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยกลับเติบโตต่ำกว่าเศรษฐกิจโลก และในขณะที่ประเทศในภูมิภาคเดียวกันกับไทยเติบโตมากกว่าประมาณการของเอดีบี แต่ของไทยกลับไม่เป็นเช่นนั้น..เพราะเรายังเติบโตได้ในระดับเดิมที่เอดีบีประมาณการณ์ไว้ก่อนหน้า… ในเดือนมิถุนายน สหภาพยุโรปมีจํานวนการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้น 4.3% ซึ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 การเพิ่มขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นในอิตาลี… สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. เศรษฐกิจโลก ในเดือนพฤษภาคม ยอดค้าปลีกของแคนาดาประสบกับการตกต่ําที่ไม่คาดคิด ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการลดลงของค่าใช้จ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายของชํา ตามรายงานของสถิติแคนาดาเมื่อวันศุกร์… เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ… Read more

7 เนื้อสัตว์ยอดฮิต กินอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

ประกันสำหรับคนที่ฟิตกว่าควรจ่ายน้อยกว่า “ประกันสุขภาพตามฟิต ตามก้าว” ยิ่งก้าว เบี้ยยิ่งลด  พร้อมรับเบี้ยคืนอีกหากออกกำลัง (ก้าวเดิน) ได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด เพียงดาวน์โหลด “SMK Health” แอปพลิเคชันเพื่อคนรักสุขภาพจะช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง คลิก  /prehealth.aspx หรือ โทร 1596 สินมั่นคงประกันสุขภาพ..เราประกัน คุณมั่นใจ.. เอาเป็นว่าคุณสาวๆ… Read more

รายงานเศรษฐกิจไทยปี 2566 การท่องเที่ยวกลับมาเติบโตอีกครั้ง แต่ยังต้องรับมือกับความเสี่ยงจากอุทกภัยและภัยแล้ง

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม การส่งออกสินค้าในไตรมาสที่สามของปี 2566 มีมูลค่า 70,405 ล้านดอลลาร์ สรอ. อย่างไรก็ดี อัตราเงินเฟ้อที่ยังทะยานขึ้น ทำให้เฟดส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยถึง 1% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน วันที่ ก.ค. พัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ โดยนักลงทุนจะหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ามากขึ้น ส่งผลให้ระดับราคาทองค่าเพิ่มสูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ สรอ. การส่งออกของไทยไปยงั พนื้… Read more

เศรษฐกิจโลกฟื้น พลิกส่งออกไทยเติบโตต่อเนื่อง 2 เดือน 6 7% Thai Pbs Information ข่าวไทยพีบีเอส

สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. การเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะกระทำไปเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านขอให้ดำเนินการเท่านั้น สบค.อาจนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจากหน่วยงานอื่น มารวบรวม จัดเก็บ ใช้ และเปิดเผย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กฎหมายที่อยู่ในการกำกับดูแลของ สบค. SCBX กับก้าวย่างสำคัญสู่การเป็น AI-first Organization ในงาน SCBX AI EXPO 2024 ที่รวม… Read more

เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง ครั้งแรก 4 ประเทศ 9 เมือง งบคนละ 70,000 เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ ในการคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดในการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้ โดย พีพีทีวี เป็นฟรีทีวีช่องหลักที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 17 หรือ ศึกฟุตบอลยูโร 2024 (UEFA EURO 2024) จากประเทศเยอรมนี… Read more

ดราม่า ทัวร์ยุโรป ราคาถูก เทลุกทัวร์หน้างาน ยืมเงิน 7 แสนจ่ายค่ารถ ทวงเงินไปยังไม่ได้คืน

จากความเดิมตอนที่แล้ว เราใช้เวลาวันแรกใน Swiss อย่างสุดแสนคุ้มค่า (ไม่นับวันเดินทางมาถึง) และวันนี้ถือเป็นวันที่ผมลุ้นและรอคอยมาตลอดการวางแผนทริปนี้ วันที่ผมจะได้ไปเยือน Jungfrau และเดินชมวิวที่ Murren ถึง Gimmelwald สวิส ฯ ในฝันหรือในจินตนาการของเพื่อน ๆ… ผมสอบถามทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ก่อนไปยื่น, เค้าแจ้งว่า ถ้าเราจองเอง, จำเป็นมากต้องมีชื่อของทุกคนในใบจองที่พัก… Read more

รวมฮิต 5 สถานที่ท่องเที่ยวยุโรปที่ต้องไปในปี 2024

นำท่านเดินทางท่องเที่ยวไปยัง บรัสเซลส์ – เกนต์ บรูกก์ – ลักเซมเบิร์ก เทรียร์ ล่องเรือแม่น้ำไรน์ – โคโลญ ดุสเซนดอร์ฟ – หมู่บ้านกีธูร์น ล่องเรือหลังคากระจก จัตุรัสดัมสแควร์ อัมสเตอดัม หมู่บ้านชาวประมงโวเลนดัม – หมู่บ้านกังหันลมซานสคันส์… Read more

“บอลยูโร” โปรแกรมบอลยูโรวันนี้ 18 มิ ย 67 Euro 2024 โปรตุเกสแข่งกี่โมง

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) พร้อมพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท… Read more

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สไตล์เที่ยวคนเดียว ไม่ง้อเพื่อน กับงบเบาๆ สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวไทย

นาคาเมะกุโระ (Nakameguro) ประดับไฟเป็นถ้ำสีฟ้าตลอดสองข้างทางของแม่น้ำ Meguro เป็นระยะทางกว่า 1 กม . บริเวณด้านหน้าโรงแรมปลูกเมเปิ้ลไว้หลายต้นซึ่งกำลังเปลี่ยนสีเต็มที่พอดี  มีตั้งแต่แบบสีเหลือง สีส้ม ไปจนถึงสีแดงได้บรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบสุดๆ . พาลูกเที่ยวฟูจิ..สุดฟินน์ด้วยที่นั่งคนขับสำหรับเด็ก (Driver Seat for Kids).. ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle)… Read more